ขายอะไหล่เครื่องจักร ที่ไม่ได้มีเพียงแค่จัดหาอะไหล่



โดยปกติแล้ว ร้านค้าที่จะสามารถผูกใจลูกค้าได้อย่างยาวนานนั้น นอกจากจะมีสินค้าที่มีคุณภาพเป็นมาตรฐานแล้ว ยังต้องมีการบริการที่ดีเยี่ยมอีกด้วย  ซึ่งไม่เพียงแต่ร้านขายของทั่วไปที่จะประสบความสำเร็จจากการบริการ เพราะแม้แต่ธุรกิจใหญ่ๆอย่าง ร้าน ขายอะไหล่เครื่องจักร การบริการก็ยังถือเป็นอีกหนึ่งจุดขายที่จะสามารถผูกใจลูกค้าไว้ได้  แถมยังสามารถสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว ชนิดที่เรียกได้ว่า ดูแลกันไปตั้งแต่เริ่มแรกจนธุรกิจเติบโตเลยทีเดียว
            ซึ่งโดยปกติแล้ว ร้าน ขายอะไหล่เครื่องจักร นั้นจะทำหน้าที่จัดหาอะไหล่และเครื่องจักรเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า  โดยการสต็อคอะไหล่ก็จะต้องมีความครอบคลุม เพื่อให้เมื่อลูกค้าต้องการสินค้า ก็ส่งมาส่งต่อให้ด้วยความรวดเร็วและทันท่วงที เพราะหากการสั่งสินค้าใช้เวลานานเกินไปก็อาจสร้างความเสียหายให้แก่ธุรกิจได้  โดยนอกจากจะต้องมีการสต็อคสินค้าให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าแล้ว อะไหล่ที่จัดหามาก็จะต้องมีคุณภาพ เพื่อให้ลูกค้าสามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและไม่เกิดความเสียหายกับระบบการทำงานอีกด้วย
            สำหรับบริการของ ร้าน ขายอะไหล่เครื่องจักร ที่มีความพิเศษไปจากร้านค้าขายอะไหล่ทั่วไปนั้น ก็คือคุณภาพของการบริการ  โดยแต่ละครั้งที่ลูกค้ามีการสั่งซื้อสินค้าไปจากร้าน เจ้าหน้าที่เทคนิคซึ่งมีความเชี่ยวชาญนั้น จะทำการทดสอบอุปกรณ์ให้ทุกคครั้ง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสินค้าที่รับไปจะสามารถใช้งานได้จริง แถมไม่ทำให้ลูกค้าต้องเสียเวลากับมาเปลี่ยนอะไหล่อีกครั้ง  นอกจากนี้ ยังมีระบบรับประกันสินค้าในกรณีที่อะไหล่เกิดมีปัญหาขึ้นในภายหลัง  ซึ่งทำให้เชื่อได้ว่า หากลูกค้ารับอุปกรณ์จากทางร้านไป จะสามารถใช้งานได้และมีผู้รับผิดชอบจนถึงที่สุดอย่างแน่นอน
            นอกจากบริการสำหรับสินค้าที่ซื้อไปแล้ว ช่างผู้เชี่ยวชาญใน ร้าน ขายอะไหล่เครื่องจักร ยังสามารถเข้าไปช่วยเหลือลูกค้าที่มีปัญหาในด้านการใช้ง่ายเครื่องจักรอีกด้วย  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าของกิจการขนาดเล็กที่ไม่ได้มีช่างประจำเครื่อง รวมทั้งตัวเจ้าของเองไม่ได้มีความรู้ด้านงานช่างและเครื่องจักรอุตสาหกรรมากนัก  ก็สามารถติดต่อขอข้อมูลจากช่างหรือให้ช่างจากทางร้านเข้ามาดูตัวเครื่องจักร เพื่อวินิจฉัยว่าการที่เครื่องจักรมีปัญหานั้นอาจเกิดขึ้นได้จากสาเหตุใด และควรเปลี่ยนอะไหล่ตัวไหนจากทางร้านอีกด้วย
            ซึ่งไม่ว่าจะเป็นคุณภาพด้านการขาย การคัดเลือกสินค้า หรือบริการหลังการขายนั้น ก็ถือเป็นจุดวัดระดับคุณภาพของ ร้านอะไหล่เครื่องจักร ที่ดี  ซึ่งความจริงใจต่อลูกค้านั้นจะทำให้เกิดการใช้บริการอย่างต่อเนื่องยาวนานโดยเฉพาะกับลูกค้าที่เป็นธุรกิจอุตสาหกรรม ซึ่งนั่นหมายถึงความสัมพันธ์อันดีที่จะทำให้ทั้งธุรกิจและร้านอะไหล่เติบโตได้อย่างมั่นคงเช่นเดียวกัน

อย่าลืมติดตาม Facebook Fanpage เพื่อไม่พลาดโปรโมชั่นดีดี